theblock101

Spl.yt tác động đến tương lai của ngành thương mại điện tử như thế nào?

06/04/2021

Các nền tảng trực tuyến ngày càng phổ biến đã thay đổi cách chúng ta mua sắm và sinh sống. Splyt mang lại khả năng tiếp cận, sự tiện lợi, giá cả thấp và sự đa dạng trong lựa chọn dành cho người tiêu dùng. So với Splyt, các tổ chức truyền thống sẽ gặp vấn đề về chi phí - tăng giá, xử lý kém hiệu quả trong tiếp thị khi phải sử dụng một lượng lớn dữ liệu cá nhân. 

 

Dự báo doanh số thương mại điện tử toàn cầu sẽ tăng 246,15%, từ 1,3 nghìn tỷ USD năm 2014 lên 4,5 nghìn tỷ USD vào năm 2021. Và trong khi chỉ riêng Amazon đã chiếm gần một nửa doanh thu đó, thì vẫn còn một đại dương xanh  khổng lồ cho các doanh nghiệp trực tuyến khác chia sẻ. Khi bối cảnh ngành thương mại điện tử phải đối mặt với thách thức đến từ các tên tuổi truyền thống chiếm thị phần vô cùng lớn thì các mô hình kinh doanh mởi sẽ gặp nhiều trở ngại trong quá trình phát triển. Người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn tuy nhiên họ sẽ mất thêm thời gian để nghiên cứu và so sánh các mức giá khác nhau đến từ nhiều nhà cung cấp. Hơn nữa, các nhà cung cấp, khi thay đổi các tùy chọn thị trường của mình, phải giữ cho hàng tồn kho của họ luôn cập nhật và ngăn chặn việc bán gấp đôi để tránh ảnh hưởng đến danh tiếng của họ. 

 

Trong ngành này, bên trung gian thường thu phí cao đối với tất cả các giao dịch tạo nên tác động tiêu cực đến doanh thu của nhà cung cấp đồng thời dẫn đến tăng giá thành sản phẩm cho người tiêu dùng. Ngoài ra còn thiếu các cơ chế để hỗ trợ các nhà cung cấp thương mại điện tử nhỏ hơn trong việc bán sản phẩm của họ, đặc biệt vì nó liên quan đến gian lận, thư rác và giải quyết tranh chấp của người tiêu dùng. 

 

Sứ mệnh của Blockchains

 

Công nghệ chuỗi khối là một giải pháp thay đổi cuộc chơi cho thấy nhiều hứa hẹn trong lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng. Điểm đáng chú ý trong những tiến bộ mới này là Spl.yt Core Foundation , một tổ chức phi lợi nhuận được hỗ trợ bởi blockchain hoạt động ở Santa Monica, California. Công ty khởi nghiệp này nhằm mục đích cung cấp một giao thức dựa trên hợp đồng thông minh hỗ trợ một kỷ nguyên mới của các hệ thống thương mại điện tử hiệu quả, minh bạch và an toàn.

 

Nhắm mục tiêu đến những người bán, mua hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua các mặt hàng bán lẻ trực tuyến, Spl.yt sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho đối tượng này bằng cách loại bỏ các chức năng và dịch vụ của người trung gian theo mô hình thương mại điện tử phi tập trung của nó.

 

Các khả năng của Spl.yt bao gồm hệ thống kiểm kê toàn cầu tự động, quyền sở hữu và quản lý tài sản theo phân đoạn, theo dõi danh tiếng giữa các thị trường, giải quyết tranh chấp công bằng và khuyến khích tiếp thị liên kết tự động. Được thúc đẩy bởi không gian quảng cáo blockchain toàn cầu, một kho có các ưu đãi mã hóa để thúc đẩy các giao dịch trung thực, thực tế, những người tham gia mua và bán sẽ trải nghiệm quy trình thương mại điện tử công bằng và hiệu quả của Spl.yt.

 

Theo các nhà đồng sáng lập Cyrus Taghehchian và Jason Civalleri, cách tiếp cận tư duy tương lai này của Spl.yt nhằm giải quyết sự không hài lòng ngày càng tăng đối với các dịch vụ và tổ chức tập trung, bao gồm thao túng thị trường và khai thác vị thế, rủi ro lỗi kỹ thuật và chi phí cao. Họ nói rằng sự độc tài của thế giới thương mại điện tử  sẽ cướp đi cơ hội của các dự án nhỏ hơn và sự tăng trưởng trong quản trị phi tập trung đối với tài chính và phát triển sản phẩm sẽ bị giảm đi.

 

Civalleri cho biết: “Bất kỳ người bán nào trong lĩnh vực thương mại điện tử đều biết vấn đề lớn nhất mà bán lẻ trực tuyến phải đối mặt hiện nay là toàn bộ ngành công nghiệp này bị kiểm soát bởi một số công ty khổng lồ với sức mạnh kinh tế không được kiểm soát để thiết lập giá cả và tiêu chuẩn. “Những gã khổng lồ công nghệ này về cơ bản là những người trung gian có vai trò tự chỉ định là trung gian các giao dịch giữa người mua và người bán, nhưng luôn làm như vậy theo cách gây tổn hại cho các doanh nghiệp nhỏ trong khi khiến mọi thứ trở nên đắt đỏ hơn đối với người tiêu dùng. Đó là chưa kể đến việc họ theo dõi mọi động thái của người tiêu dùng để họ có thể sử dụng quảng cáo để nhắm mục tiêu tốt hơn đến ví của họ ”.

 

Sáng tạo một nền tảng thương mại điện tử mới

 

Civalleri và Taghehchian tin rằng hệ sinh thái thương mại điện tử ngày nay nên được sở hữu và vận hành bởi những người mua và người bán thực tế, những người trực tiếp tham gia vào thương mại điện tử, chứ không phải các tập đoàn trung gian khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Đây là nơi mà Spl.yt Core Foundation đang phát triển giao thức để tự động hóa các chức năng này theo cách phi tập trung, với mục tiêu cuối cùng là làm cho bản thân không còn tồn tại để các thành viên cộng đồng có thể điều hành một mạng thương mại điện tử thực sự phi tập trung.

 

Taghehchian nói: “Cơ chế thương mại điện tử hiện tại chỉ mang lại lợi ích cho một số người trung gian mạnh mẽ ở đầu 'chuỗi thực phẩm'. “Mười năm trước, rất khó để xây dựng một trang web thương mại điện tử nhưng dễ kiếm tiền hơn. Ngày nay, thật dễ dàng để xây dựng một trang web bằng cách sử dụng các mẫu nhưng rất khó tạo ra lợi nhuận do một số cửa hàng trực tuyến chiếm gần 60% thị phần. Chúng tôi tin tưởng vào một cấu trúc thương mại điện tử mới theo hướng bình đẳng hơn, thay vì từ trên xuống ”. Ông nhắc lại rằng mục tiêu là trao quyền cho tất cả những người chơi thương mại điện tử để họ có thể kiếm sống tốt và kiếm được phần thưởng cho những đóng góp của họ trong việc thúc đẩy sức khỏe và sự phát triển của toàn bộ hệ sinh thái thương mại điện tử.

 

Taghehchian cho biết, tầm nhìn là giới thiệu một hệ thống kiểm kê toàn cầu và mở cho danh sách sản phẩm trên khắp các thị trường, tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho người mua và người bán. Danh sách người bán sẽ được cập nhật tự động trên tất cả các thị trường được kết nối với Spl.yt, với người mua chỉ cần tìm kiếm trên một nền tảng để truy cập vào tình trạng còn hàng và giá cả chính xác của sản phẩm.

 

Ông nói thêm rằng giao thức Spl.yt cũng sẽ được sử dụng để khuyến khích liên kết giữa các nhà tiếp thị, chẳng hạn như những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hoặc thậm chí các thị trường sẽ là đối thủ cạnh tranh, để hỗ trợ việc bán sản phẩm. Điều này sẽ đạt được bằng cách phát hành phần thưởng liên kết tự động cho bất kỳ bên nào đóng góp vào việc bán mặt hàng.

 

Taghehchian cho biết: “Các trường hợp sử dụng tiềm năng để cải thiện hiệu quả, tính minh bạch và bảo mật trong toàn ngành là vô tận như chính trí tưởng tượng của chúng tôi”. “Mục tiêu của chúng tôi tiếp tục là mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp đổi mới và các cá nhân khởi nghiệp đạt được tiềm năng của họ bằng cách sử dụng các khả năng được hỗ trợ bởi giao thức Spl.yt. Tầm nhìn dài hạn của chúng tôi là tiếp tục hướng tới một tương lai phi tập trung hơn, trong đó hệ sinh thái thương mại điện tử lớn hơn được sở hữu và vận hành bởi những người trong một mạng lưới công bằng và tự động của các bên tham gia. ” 

 

Tài nguyên dự án

 

Thảo luận thêm tại

Email: Bigcoinvietnam@gmail.com

Cộng đồng Facebook:https://www.facebook.com/groups/2547437241936604

Telegram nhóm chat: https://t.me/bigcoinvietnam

Telegram news: https://t.me/Bigcoinnews

Twitter: https://twitter.com/BigcoinVietnam_ 

Youtube: https://youtube.com/@BigcoinVietnam 

0 / 5 (0Bình chọn)

Bài viết liên quan