theblock101

Phân tích Froyo Games là gì? Giới thiệu tổng quan dự án Froyo Games

ByVitNhoNho28/12/2021
Với làn sóng Gamefi sôi động như hiện nay, Froyo Games sẽ là ngôi nhà chào đón cho các nhà phát triển trò chơi trên toàn thế giới, từ nhà thiết kế trò chơi di động độc lập đến studio trò chơi AAA, những người đang tìm cách kết hợp công nghệ mới thú vị này vào trò chơi của họ và mở quyền truy cập vào metaverse cho người chơi của họ.

1. Tổng quan

Có một nền tảng trò chơi mới đã xuất hiện - một nền tảng không giống với hầu hết các nền tảng khác trong những năm gần đây. Trong vài thập kỷ qua, các trò chơi trược tuyến đã trở nên quen thuộc và gần như đạt đỉnh trong các nền tảng như Steam, Epic Games, Battle.net và Origin trên máy tính như là cánh cổng kết nối tới thế giới trò chơi điện tử. Với rất nhiều dự án đang cạnh tranh cho cùng một không gian, thật khó để biện minh cho việc cài đặt thêm một không gian nữa. Tuy nhiên, trò chơi điện tử sắp trải qua một cuộc cách mạng và Froyo ở đây để giúp mở ra nó. Đã đến lúc tạo một không gian riêng cho Froyo Games.

Froyo Games không chỉ là một nền tảng kết nối game và social. Nó không chỉ là ứng dụng mọi người chạy qua đêm để tải xuống các tệp trò chơi của họ khi bạn ngủ. Mặc dù đó sẽ là một phần của phần mềm nhưng nó có nhiều thứ hơn là chỉ những gì tồn tại trong máy tính.

Là một nền tảng, Froyo Games đặt nền móng trong công nghệ blockchain để cung cấp cho người chơi quyền kiểm soát chưa từng có đối với các trò chơi của Froyo qua các trải nghiệm khác nhau trên nền tảng.

Froyo Games cũng là ngôi nhà chào đón cho các nhà phát triển trò chơi trên toàn thế giới, từ nhà thiết kế trò chơi di động độc lập đến studio trò chơi AAA, những người đang tìm cách kết hợp công nghệ mới thú vị này vào trò chơi của họ và mở quyền truy cập vào metaverse cho người chơi của họ. dự án trang bị cho các nhà phát triển những công cụ họ cần để nắm bắt thế giới mới này mà không cần phải cập nhật lại kiến thức từ đầu, giúp họ giảm bớt gánh nặng đáng kể trong khi phát triển.

2. Hệ sinh thái System

2.1. Froyo NFT Launchpad

Để giải quyết vấn đề khi mà các NFT không thể phát huy hết tiềm năng của mình, dự án này cũng tìm cách thúc đẩy khía cạnh hướng tới cộng đồng của các NFT thông qua mô hình ươm tạo nơi các thương hiệu, đội eSport hoặc thậm chí các thương hiệu trò chơi điện tử truyền thống hơn có thể tạo ra một sản phẩm sau đó có thể được bán, giao dịch và quảng bá bởi một thương hiệu khác.

Các thương hiệu đã bắt đầu thử nghiệm NFT bằng cách mint NFT của riêng họ và áp dụng một số chiến lược. Tuy nhiên, nhiều người trong số này hầu như không làm bật lên giá trị và không có nỗ lực đáng kể để thúc đẩy giá trị vào NFT của họ, các dự án của họ thường bị lãng quên. Với launchpad và dịch vụ ươm tạo, giải pháp cho vấn đề này và cách tiếp cận hoàn chỉnh đối với NFT từ ý tưởng đến thực thi có thể được cung cấp dưới dạng một dịch vụ. Điều này sẽ cắt giảm đáng kể chi phí, thời gian và công sức mà các thương hiệu khác cần phải đầu tư.

Giải pháp mà dịch vụ giám tuyển có thể mang lại cho cả không gian NFT cũng như User-Generated Content (UGC) có thể mang lại lợi ích thông qua một giải pháp toàn diện và hợp lý về tiền bạc, thời gian và kỹ năng cần thiết.

2.1.1. Triển vọng

Mặc dù thế giới nghệ thuật truyền thống và nghệ thuật kỹ thuật số có sự khác biệt rất lớn, nhưng một vấn đề mấu chốt từ thế giới truyền thống cũng đang gây khó khăn cho các nghệ sĩ NFT - đó là xác định giá trị của tác phẩm của họ.

Các tình huống như nghệ sĩ đặt quá thấp / cao cho tác phẩm nghệ thuật của họ hoặc thương nhân mua tác phẩm nghệ thuật được định giá quá cao thường khiến nhiều nghệ sĩ, người quản lý và nhà giao dịch thất vọng, cuối cùng dẫn đến việc họ quyết định thoát khỏi thị trường. Vấn đề này càng trở nên tồi tệ hơn do ảnh hưởng văn hóa đại chúng của những người nổi tiếng và cá tính khiến hàng triệu đô la phát hành NFT đôi khi chất lượng thấp.

Để giải quyết vấn đề này, dự án sẽ tạo và cung cấp cho người dùng dịch vụ cung cấp tất cả thông tin trên các NFT đã được xác thực từ Froyo Games. Dịch vụ này sẽ cho phép người dùng đánh giá các tác phẩm của họ hoặc các tác phẩm đang ở vị trí của họ để xác định mức giá tốt nhất để giao dịch. Mục đích của dịch vụ này là để đảm bảo rằng các nghệ sĩ không đặt giá thấp hơn tác phẩm của họ và cũng để đảm bảo rằng giá không được đặt quá cao vượt quá khả năng mua.

2.1.2. Tầm nhìn
  • Để tăng cường tính thanh khoản và thúc đẩy việc áp dụng NFT vào các trò chơi.
  • Để cung cấp sự minh bạch hơn cho thị trường NFT
  • Nghiên cứu và xây dựng các mô hình định giá tài sản có thể ước tính chính xác giá trị "blue book" của các NFT khác nhau và đảm bảo các tài sản kỹ thuật số là duy nhất.
  • Để hỗ trợ các dự án có cơ hội tiếp thị của thông qua việc biên soạn các báo cáo thị trường, phân tích và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh phù hợp.

2.2. Froyo Gamebox

Mặc dù các NFT được hưởng một loạt các lợi ích từ việc trở thành một tài sản kỹ thuật số trên blockchain, nhưng những lợi ích này thường vượt trội hơn do tốc độ áp dụng công nghệ chậm. Do đó, việc xây dựng một nền kinh tế token lành mạnh bắt đầu bằng việc khuyến khích người dùng chấp nhận công nghệ và các lợi ích của nó.

Có một rào cản đáng kể giữa tài chính truyền thống và tài chính phi tập trung trong lĩnh vực này và do đó, để thu hẹp khoảng cách này, Froyo Games sử dụng một số cơ chế quen thuộc đã có mặt ở nhiều thị trường để khuyến khích và khởi động nền kinh tế thông qua phần thưởng

Froyo Gamebox là nhánh Tiếp thị Trò chơi của Froyo Games. Đây là một dịch vụ quen thuộc với hầu hết các cá nhân đã quen với thương mại điện tử vì nó được triển khai rộng rãi trên các nền tảng thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến.

Dịch vụ này sẽ tạo và triển khai các minigame off-chain có thể dễ dàng truy cập ngay cả với những người có thể không được tham gia với blockchain. Những trò chơi này mang đến cho người chơi cơ hội cạnh tranh và giành giải thưởng, một số hoặc tất cả có thể ở dạng vé đổi thành NFT, bao gồm cả những giải thưởng được mint trên nền tảng Froyo Games.

Thông qua những giải thưởng này, dự án có thể lôi kéo nhiều người dùng hơn nữa tham gia Froyo Games để đổi phần thưởng và phát huy hết tiềm năng của họ - hoặc để giúp họ thấy được giá trị của việc sở hữu Froyo NFT. Đây là một góc độ khó để giới thiệu với người dùng tiềm năng vì nhiều người có thể bị quay lưng bởi bản chất đáng sợ của tài sản tiền điện tử, ý kiến không phổ biến về NFT hoặc các yếu tố rủi ro liên quan đến đầu tư vào NFT. Nó cũng mang đến một cơ hội để giới thiệu nhiệm vụ và mục tiêu của Froyo Games mà họ có thể không biết.

2.2.1. Cơ chế

Cách Froyo Gamebox hoạt động trước hết là bằng cách thiết lập các giải thưởng. Chúng có thể là NFT nhưng cũng có thể là các mặt hàng được tài trợ bởi các thương hiệu và công ty đang tìm cách làm cho sản phẩm của họ quảng bá rộng rãi hơn tới thị trường.

Sau khi prize pool được thiết lập, người chơi có thể chọn giải thưởng của mình để tham gia giải đấu. Sau đó, họ sẽ phải chơi các trò chơi nhỏ để kiếm được những tấm vé có thể giúp họ giành được giải thưởng. Để giữ cho quá trình diễn ra công bằng hơn, thay vì trao giải thưởng cho người chơi thu thập được nhiều vé nhất, các vé được đưa vào bốc thăm và người chiến thắng hoặc người chiến thắng sau đó được chọn ngẫu nhiên từ cuộc rút thăm. Số lượng vé cao hơn sẽ mang lại cho người chơi cơ hội giành giải thưởng cao hơn nhưng không đảm bảo rằng người chơi giỏi nhất sẽ luôn giành chiến thắng. Điều này giữ cho nền tảng công bằng hơn và tạo thêm hứng thú cho quá trình này.

2.2.2. Exposure

Froyo Gamebox cũng sẽ là một phần của nền tảng Froyo Games, nơi người dùng hiện tại cũng có thể cạnh tranh để giành giải thưởng. Thông qua điều này, Froyo Games có thể cung cấp cho các thương hiệu và các dự án blockchain khác để quảng cáo sản phẩm của họ vì nó có thể tiếp cận đối tượng có tiềm năng thậm chí còn rộng hơn so với cơ sở người dùng của Froyo Games.

Các thương hiệu sẽ có thể đóng góp token, quà tặng vật chất hoặc NFT của họ làm giải thưởng sẽ được tạo ra để lấy thông qua Froyo Gamebox.

Tuy nhiên, giải thưởng chỉ là sự khởi đầu cho lợi ích của Froyo GameBox đối với các thương hiệu và công ty đang tìm cách tiếp cận nhiều hơn. Người chơi đồng ý tham gia sẽ phải đồng ý với việc chia sẻ thông tin chi tiết của họ và do đó, những người tham gia rút thăm trên Froyo Gamebox sẽ được ghi lại tên và email của họ để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo khách hàng tiềm năng từ sự quan tâm mà họ đã thể hiện trong giải thưởng.

Các thách thức để kiếm được vé cũng có thể được điều chỉnh để thúc đẩy sự tương tác của thương hiệu. Điều này có thể được thực hiện để tăng cường sự tương tác giữa khách hàng hiện tại và người dùng sản phẩm đồng thời thu hút nhiều người dùng hơn nữa để xem những công ty hoặc thương hiệu này cung cấp những gì.

Những người chơi được khuyến khích tham gia cũng có thể là một nguồn tiềm năng tạo ra quảng cáo tốt hơn, chẳng hạn như khi một quảng cáo thúc đẩy cơ hội giành được giải thưởng chỉ bằng cách chơi trò chơi mà không cần đầu tư hoặc mua hàng.

2.2.3. Sự hận hoan

Trong việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mang lại niềm vui cho người dùng, Froyo GameBox có thể mang trải nghiệm tích cực đó đến các thương hiệu và công ty, đồng thời giúp người chơi liên kết các thương hiệu đó với trải nghiệm tích cực

Mọi người hướng tới những trải nghiệm tích cực và có khả năng quay lại với họ để trải nghiệm cùng niềm vui và niềm vui mà họ đã trải qua lần đầu tiên. Froyo GameBox có thể biến trải nghiệm này thành hiện thực vì sân chơi đẳng cấp hơn và ít phù hợp hơn với một giải đấu thể thao điện tử hoặc sự phức tạp của các trò chơi triển khai trên blockchain. Thay vào đó, vì tất cả những người tham gia đều có cơ hội giành chiến thắng, nên người chơi được khuyến khích quay lại để biết thêm.

Chính thương hiệu cũng có thể mở rộng trải nghiệm thương hiệu tích cực bằng cách thường xuyên đưa ra nhiều giải thưởng hơn để thu hút người chơi quay lại nhiều hơn và xây dựng lòng trung thành. Vì sẽ có giới hạn về số lượng trò chơi có thể chơi trong một ngày để nâng cao sân chơi hơn nữa, người chơi sẽ phải quay lại thường xuyên hơn để tăng cơ hội chiến thắng hơn là nghiền liên tục trong một phiên dài. Điều này không chỉ làm giảm tình trạng kiệt sức của người chơi mà còn xây dựng lòng trung thành của người chơi, từ đó có thể nhận được phần thưởng thông qua cơ hội giành được giải thưởng cao hơn.

Froyo Gamebox không được thiết kế để thay thế hoặc kế thừa mô hình kinh doanh chính của Froyo Games. Thay vào đó, nó là một dịch vụ được thiết kế để bổ sung cho nền tảng trò chơi đồng thời sử dụng các trò chơi để tăng mức độ tương tác của người dùng, kênh chia sẻ doanh thu với các đối tác, hình ảnh và nhận thức về thương hiệu.

Cùng nhau, Froyo Gamebox có thể thúc đẩy sự tham gia lành mạnh hơn của người chơi trong hệ sinh thái Froyo Games, thu hút nhiều người chơi hơn đến với nền tảng và tăng cường sự tham gia của những người chơi đã tham gia hệ sinh thái bằng cách mang lại cho họ nhiều giá trị hơn cho thời gian chơi trò chơi của họ.

2.3. Multi-chain NFT Marketplace

Một tình thế tiến thoái lưỡng nan hiện nay đang xảy ra trên thị trường NFT là lựa chọn network để mua và giao dịch NFT. Điều này không giống như việc chọn một thị trường. Thay vào đó, nó là chọn blockchain nơi các NFT nằm trên đó. Trong khi Ethereum là nhà tiên phong quan trọng trong bối cảnh NFT phát triển do họ phát hành tiêu chuẩn mã thông báo ERC-721, sự không ổn định của giá gas trên mạng kết hợp với thời gian khối tương đối chậm theo các tiêu chuẩn hiện đại đã khiến một số người dùng khám phá các blockchain thay thế để mint NFT của họ và một giải pháp thay thế phổ biến là Binance Smart Contract hoặc BSC.

Five-second block time của BSC nhanh hơn gần gấp đôi so với ETH và phí gas trên mạng thấp hơn đáng kể, dẫn đến các cách tương tác với NFT nhanh hơn, rẻ hơn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, điều này lại làm nảy sinh một vấn đề khác. Vì blockchain BSC và ETH độc lập với nhau, nên không thể mua NFT trên ETH trên BSC và ngược lại.

Một giải pháp khả thi cho điều này là tiếp cận multi-chain. Với điều này, người dùng có thể mua và giao dịch NFT trên cả blockchain BSC và ETH. Cách tiếp cận này mở ra nhiều cánh cửa hơn, người dùng có thể có quyền truy cập vào NFT trên các chuỗi khác như Polygon, Fantom và HECO mà không cần phải rời bỏ sự thoải mái của BSC.

Froyo NFT Marketplace sẽ hỗ trợ multi-chain để mở rộng thị trường, thu hút người dùng có hứng thú với NFT mà không quan ngại về network bản thân đang là gì.

3. SDK

Froyo Games Software Development Kit (SDK) là những công cụ được cung cấp cho các nhà phát triển trò chơi để loại bỏ bớt sự tẻ nhạt trong việc xây dựng các trò chơi blockchain. Phương pháp tiếp cận của Froyo Games đối với trò chơi blockchain cho phép các nhà phát triển không chỉ triển khai Non-Fungible Tokens (NFT) vào trò chơi của họ mà còn tạo và quản lý những token như vậy mà không yêu cầu bất kỳ mã hóa blockchain cụ thể nào. Nền tảng này sẽ có thể truy cập công khai cho bất kỳ ai từ các nhà phát triển trò chơi thông thường độc lập cho đến các studio chơi game AAA.

Tình trạng hiện tại của trò chơi blockchain là một trạng thái rất khó tham gia. Điều này dẫn đến việc nhiều công ty mới tìm cách gia nhập thị trường để triển khai các dự án của họ, tạo ra một sản phẩm chung chung. Việc xây dựng một trò chơi ổn định và có khả năng mở rộng trên blockchain là vô cùng tốn thời gian và cũng tốn kém cho các nhà phát triển, cũng nhanh chóng và an toàn.

Froyo dự định sẽ ra mắt SDK vào quý 3 2022, hỗ trợ các nhà phát triển, sáng tạo tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tạo ra sản phẩm của họ trên nền tảng của Froyo.

4. Dòng chảy hệ sinh thái Froyo

5. Tokenomic

Categories Vesting Period Token Allocation Percentage
Seed Round 3 years vesting. 20% unlock upon TGE and monthly linear unlock starting from the 2nd year. 30,000,000 3%
Strategic Sale 3 years vesting. 20% unlock upon TGE and monthly linear unlock starting from the 2nd year. 79,000,000 7,9%
Launchpad Sale 6 months vesting. 50% unlocked upon TGE and 50% monthly linear release from the 2nd month. 8,800,000 0,88%
Team 4 years vesting. 1 year cliff and linear unlock starting from the 2nd year. 100,000,000 10%
Strategic Partners 4 years vesting. 1 year cliff and linear unlock starting from the 2nd year. 50,000,000 5%
Ecosystem Fund 3 years vesting. 30% unlock in the 1st year and linear unlock starting from the 2nd year. 732,200,000 73%
Total 1,000,000,000 100%

6. Lộ trình phát triển

Q1 2022

  • Phát hành Froyo Token
  • Người chơi đăng ký để chơi trên Metamask
  • Triển khai Froyo NFT Launchpad
  • Triển khai Froyo Games NFT Drop

Q2 2022

  • Ra mắt Multi-chain NFT Marketplace (ETH/BSC)
  • Triển khai Froyo Games NFT Drop With Artist
  • Ra mắt game đầu tiên trên Froyo NFT Launchpad - Claw Stars
  • Ra mắt game thứ 2 trên Froyo NFT Launchpad - Cryptantcrab
  • Ra mắt Froyo Gamebox Beta
  • Triển khai Froyo NFT Staking

Q3 2022

  • Ra mắt Froyo Gamebox
  • Phát hành Froyo SDK
  • Ra mắt game thứ 3 trên Froyo NFT Launchpad

Q4 2022

  • Froyo Games NFT Drop With Artist
  • Ra mắt các tựa game tiếp theo trên Froyo NFT Launchpad

7. Nhà đầu tư

8. Kết luận

Với làn sóng Gamefi sôi động như hiện nay, Froyo Games sẽ là ngôi nhà chào đón cho các nhà phát triển trò chơi trên toàn thế giới, từ nhà thiết kế trò chơi di động độc lập đến studio trò chơi AAA, những người đang tìm cách kết hợp công nghệ mới thú vị này vào trò chơi của họ và mở quyền truy cập vào metaverse cho người chơi của họ.

Bài viết chỉ mang tính chất cung cấp thông tin, đây không phải là lời khuyên đầu tư !!!

Thảo luận thêm tại

Email: Bigcoinvietnam@gmail.com

Cộng đồng Facebook:https://www.facebook.com/groups/2547437241936604

Telegram nhóm chat: https://t.me/bigcoinvietnam

Telegram news: https://t.me/Bigcoinnews

Twitter: https://twitter.com/BigcoinVietnam_ 

Youtube: https://youtube.com/@BigcoinVietnam 

VitNhoNho

VitNhoNho

Đầu tư bất động sản bằng Blockchain là việc “chia nhỏ” một bất động sản thành nhiều suất đầu tư khác nhau sau đó thông qua công nghệ tiền mã hóa bất động sản này sẽ được bán cho hàng nghìn người đầu tư khác. Ít ai biết được rằng đây không phải là một cách đầu tư bất động sản đúng nghĩa mà thực chất là một trò chơi tài chính tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong bài viết hôm nay Realtorx sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này

5 / 5 (1Bình chọn)

Bài viết liên quan